Lượt xem: 629

Sôi nổi Hội thi “Đấu trường giao thông” thành phố Sóc Trăng năm học 2023 - 2024

Sáng ngày 15/11/2023, tại Trường Mẫu giáo Hoàng Yến, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng tổ chức Hội thi “Đấu trường giao thông” năm học 2023 - 2024. Đến dự khai mạc có đồng chí Dương Thị Ngọc Diễm - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa và Thông tin, Đội Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Sóc Trăng, UBND Phường 3 cùng hơn 200 cô giáo, phụ huynh và trẻ đến từ các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn thành phố.

 


Trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự hội thi

 

    Hội thi năm nay mang một sắc màu mới, hình thức mới, sinh động và hấp dẫn với tên gọi “Đấu trường giao thông”. Có 18 đội tham gia, mỗi đội có 10 trẻ mẫu giáo, 2 giáo viên và 2 phụ huynh đến từ 18 trường mầm non, mẫu giáo công lập, tư thục tham gia. Hội thi gồm 2 phần: “Đấu trường giao thông” và “Văn hóa giao thông”.

    Ở phần thi “Đấu trường giao thông” có 2 phần thi của trẻ và phần thi của người lớn. Ở phần thi của trẻ, mỗi lượt có 2 đội thi, mỗi đội có 10 cháu tham gia đồng loạt, câu hỏi dạng đúng - sai được chiếu trên màn hình, trẻ có 30 giây suy nghĩ và trả lời, nếu chọn đáp án đúng thì trẻ đứng vào vòng tròn màu xanh, chọn đáp án sai trẻ đứng vào vòng tròn màu đỏ, mỗi trẻ trả lời chính xác sẽ được 10 điểm. Ở phần thi của người lớn, mỗi lượt cũng có 2 đội thi, mỗi đội có 4 người tham gia (2 giáo viên, 2 phụ huynh) cũng với câu hỏi dạng đúng - sai và trả lời bằng cách ghi kết quả vào bảng, mỗi người trả lời chính xác được 10 điểm.

    Ở phần thi thứ hai “Văn hóa giao thông”,  mỗi đội (10 trẻ) bốc thăm 1 tình huống giao thông, có 30 giây suy nghĩ, 60 giây trả lời, đội có quyền hội ý và cử đại diện trả lời câu hỏi, nếu chính xác sẽ được 40 điểm.

    Sau gần một buổi tranh tài vô tư, sôi nổi, kết quả Trường Mẫu giáo Họa Mi đạt giải Nhất, Trường Mầm non bác học Edison và Trường Mẫu giáo Vàng Anh cùng đạt giải Nhì, Giải Ba thuộc về Trường Mẫu giáo 1/6,  Mầm non An Phúc, Mầm non Ngôi sao nhỏ. Ban tổ chức cũng trao 12 giải Khuyến khích cho các đội còn lại. Và đội đạt kết quả cao nhất sẽ đại diện cho thành phố tham gia hội thi cấp tỉnh, dự kiến được tổ chức vào ngày 24/11/2023 tại huyện Mỹ Tú.

    Theo Ban giám khảo, Hội thi năm nay có sự tham gia nhiệt tình của các trường, cô giáo, phụ huynh và các bé; các đội về cơ bản có đầu tư nghiên cứu, nắm được các kiến thức cơ bản về luật giao thông và nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nhiều bé tham gia trả lời xử lý các tình huống hiểu được vấn đề, trả lời đúng trọng tâm câu hỏi.

    Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Chương trình Tôi yêu Việt Nam ở bậc học mầm non đồng thời cũng là cơ hội để trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế, giáo dục cho trẻ những hành vi, thói quen ban đầu trong chấp hành pháp luật về an toàn giao thông ngay từ lứa tuổi mầm non.

Nguyễn Hiếu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 118
  • Trong tuần: 70,545
  • Tất cả: 11,802,552